JA Control Panle

Camera Online

Camera

Xem kết quả học tập


Tham quan trực tuyến

Camera

Video Introduction

You must have Flash Player installed in order to see this player.

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CHUYÊN MÔN HỌC KÌ I CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2011 – 2012

E-mail Print PDF
User Rating: / 0
PoorBest 
Sáng 29/12/2011, Hệ thống giáo dục Chất lượng cao SKY-LINE đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kì I cấp Tiểu học năm học 2011 – 2012. Tới dự Hội nghị có cô Lê Thị Nam Phương – Chủ tịch Hội đồng quản trị, cùng dự có cô Lê Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chất lượng cao SKY-LINE, và toàn thể cán bộ, giáo viên đang công tác, phụ trách cấp Tiểu học.

Thay mặt nhà trường, cô Trịnh Thị Phương Hiền đã báo cáo sơ kết công tác chuyên môn học kì I trước Hội nghị. Báo cáo đã nêu rõ việc Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Thực hiện kế hoạch giáo dục và kế hoạch thời gian năm học; Thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học; Đổi mới công tác chỉ đạo dạy học; Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục; Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học; Tăng cường công tác quản lí giáo dục và các hoạt động khác...


Cô Trịnh Thị Phương Hiền thay mặt nhà trường báo cáo trước Hội nghị

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, cô Lê Thị Nam Phương đã nhấn mạnh: Kết quả chuyển biến về chất của học sinh cấp Tiểu học trong học kì vừa qua là một minh chứng thiết thực cho công tác giáo dục, đào tạo Chất lượng cao của Hệ thống giáo dục Chất lượng cao SKY-LINE. Sự tiến bộ vượt bậc của học sinh khẳng định sự kết hợp linh hoạt, hiệu quả chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với Chương trình do Hội đồng Sư phạm nhà trường biên soạn, đáp ứng mục tiêu đào tạo, sứ mệnh giáo dục của Hệ thống giáo dục Chất lượng cao SKY-LINE mà Hội đồng quản trị đã đề ra. Trên cơ sở kết quả đáng tự hào của học kỳ 1, cấp Tiểu học cần tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả trong công tác quản lí, dạy và học, cũng như công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Cô Lê Thị Nam Phương cũng lưu ý: mục tiêu của nhà trường là đào tạo những học sinh SKY-LINE trở thành Nhà quản lí tương lai, do vậy việc thực hiện nghiêm túc chương trình của nhà trường đề ra sẽ là điều kiện thuận lợi giúp các em học sinh được phát triển toàn diện, tăng cường năng lực cá nhân trong từng tiết học, từng môn học.

 

Cô Lê Thị Nam Phương – Chủ tịch HĐQT đến dự và phát biểu tại Hội nghị

Ban biên tập website xin trích đăng một số nội dung trong Báo cáo sơ kết công tác Chuyên môn cấp Tiểu học học kì I của nhà trường tại Hội nghị:

VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH, SÁCH

1. Chương trình

- Nhà trường đã thực hiện chương trình các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương. Tăng cường tích hợp các nội dung giáo dục: bảo vệ môi trường; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích...

- Tổ chức dạy học các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dụchoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp phù hợp với điều kiện của nhà trường, coi trọng thực hành, vận dụng, giảm các yêu cầu về kĩ năng mang tính chuyên nghiệp, kĩ thuật. Tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá các môn Đạo đức, Thủ công - Kĩ thuật, Mĩ thuật, Âm nhạc.

- Thực hiện chương trình Tiếng Anh tăng cường (6 tiết/ tuần); mỗi lớp có 1 tiết do giáo viên người nước ngoài giảng dạy (riêng lớp 1B học 8 tiết/tuần, trong đó có 4 tiết học với giáo viên người nước ngoài); tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng đội ngũ giáo viên để 100% học sinh được học Tin học.

- Nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc lựa chọn nội dung, chương trình, tài liệu dạy học trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu chính đáng của học sinh.

2. Sách

- Học sinh có đầy đủ sách theo quy định tối thiểu. Đối với môn Tin học, sử dụng các cuốn "Cùng học Tin học" quyển 1, quyển 2, quyển 3 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đối với môn Tiếng Anh, tiếp tục thực hiện chương trình tiếng Anh cấp Tiểu học do Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo với giáo trình Let’s Go.

- Nhà trường chịu trách nhiệm về việc sử dụng sách tham khảo trong nhà trường. Khuyến khích, động viên, hướng dẫn học sinh đọc sách, phát huy hiệu quả phục vụ thư viện nhà trường. Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn, sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường. Nhà trường tổ chức cho học sinh để sách, vở và đồ dùng học tập tại lớp; phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để hướng dẫn, nhắc nhở học sinh mang theo đầy đủ đồ dùng học tập và sử dụng sách, vở... theo thời khóa biểu hằng ngày.

VỀ ĐỔI MỚI CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO DẠY HỌC

1. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình và đổi mới phương pháp dạy học

- Thường xuyên tổ chức cho giáo viên học tập, nắm vững tài liệu hướng dẫn dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình và tài liệu phương pháp giảng dạy các môn học của Bộ GD&ĐT.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện việc điều chỉnh nội dung dạy học. Tăng quyền tự chủ cho giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch theo buổi học, lựa chọn nội dung, yêu cầu phù hợp với đối tượng học sinh lớp mình phụ trách, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình; đẩy mạnh việc chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo yêu cầu làm cho lớp học vui, học sinh thích học, biết cách học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Tập trung chỉ đạo dạy tốt các môn học, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh.

- Thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, môi trường, kĩ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ... qua các môn học.

- Phát huy vai trò của tổ trưởng chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn. Duy trì hoạt động kiểm tra các môn Tiếng Việt và Toán cuối mỗi tuần; phân tích kết quả học tập của học sinh sau các kì kiểm tra, xây dựng kế hoạch cụ thể, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đại trà; tăng cường phụ đạo, giúp đỡ học sinh yếu kém; tổ chức nhiều hoạt động phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, phát huy năng lực, tư duy sáng tạo của học sinh.

2. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh

- Thực hiện đổi mới trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc:

+ Đánh giá, xếp loại học sinh phải căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình. Coi trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện.

+ Đảm bảo tính phân hóa, cá thể hóa tới từng đối tượng, từng mặt hoạt động của học sinh.

+ Động viên, khuyến khích, không gây áp lực trong đánh giá.

- Chú trọng việc xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng để giáo viên tham khảo, học sinh luyện tập và vận dụng sáng tạo các nội dung đã học.

3. Nâng cao chất lượng học tập của học sinh

Nhà trường tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm và cuối mỗi tuần (vào ngày thứ Sáu) tổ chức làm bài kiểm tra 2 môn Tiếng Việt và Toán nhằm thúc đẩy  học sinh tăng cường ôn tập, củng cố kiến thức. Giao trách nhiệm cụ thể cho giáo viên, định kì hàng tuần, hàng tháng đánh giá kết quả phấn đấu học tập của học sinh. Tăng cường công tác kiểm tra để chấn chỉnh nền nếp, kỉ cương thường xuyên suốt cả năm học.

Trong học kì vừa qua, nhờ tích cực vận dụng các  hình thức học tập, củng cố, ôn luyện, nên hầu hết các em đạt kết quả học tập khá cao.

Về Hạnh kiểm: 100% học sinh đạt: Thực hiện đầy đủ

Về Văn hóa:

* Môn Tiếng Việt:

- Tỉ lệ học sinh đạt loại Giỏi  là 97,04%

- Tỉ lệ học sinh đạt loại Khá là 2,96%

* Môn Toán:

- Tỉ lệ học sinh đạt loại Giỏi là 97,78%

- Tỉ lệ học sinh đạt loại Khá là 2, 22%

Nhiều em học giỏi toàn diện như:

 

Lớp

Tên học sinh

1A

Trịnh Yến Nhi

1B

Trần Gia Gia

2A

Đặng Tiểu Vy

2B

Phan Quốc Khải

3

Phan Anh Thảo Nguyên

4

Trần Huệ Anh

5

Nguyễn Phương Anh

 Bên cạnh đó một số em phát triển các môn năng khiếu khá tốt, cụ thể:

 

Lớp

Môn Thể dục

Môn Âm nhạc

Môn Mĩ thuât

1A

Đào Phương Anh

Đào Phương Anh

Trương Lạc Hồng

1B

Trần Gia Gia

Trần Gia Gia

Nguyễn Hoàng Bảo Khuê

2A

Đặng Tiểu Vy

Trần Nguyễn Khánh Linh

Nguyễn Lê Trà Linh

2B

Phan Quốc Khải

Đỗ Nguyên Hoàng

Lê Huỳnh Gia Nguyên

3

Nguyễn Ngọc Kỳ Duyên

Phan Anh Thảo Nguyên

Trần Quang Phúc

4

Nguyến Tiến Đạt

Trần Huệ Anh

Nguyễn Tuấn Minh

5

Trần Hồ Kiều Khuyên

Nguyễn Khánh Vy

Trần Hồ Kiều Khuyên

 Đối với 2 môn Tiếng Anh và Tin học, nhiều em đã đạt được những kết quả khá tốt, điển hình:

 

Lớp

Môn Tin học

Môn Tiếng Anh

1A

Lê Vũ Bảo Châu

Đào Phương Anh, Trịnh Yến Nhi

1B

Trần Gia Gia

Trần Gia Gia

2A

Đặng Tiểu Vy

Đặng Tiểu Vy

2B

Phan Quốc Khải

Phan Quốc Khải

3

Phan Anh Thảo Nguyên,

Ngô Gia Bảo

Phan Anh Thảo Nguyên

4

Trần Huệ Anh

Lê Quang Phúc

5

Nguyễn Phương Anh

Châu Hồng Mẫn Nghi

 VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÍ GIÁO DỤC

Xây dựng đội ngũ nhà giáo đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

- Thực hiện việc đánh giá giáo viên theo Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học ban hành theo Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT ngày 04/5/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đảm bảo cho giáo viên có đủ năng lực chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp đối tượng học sinh trên cơ sở thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình.

- Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Tiếng Anh cho chương trình tiếng Anh mới theo Quyết định 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

- Duy trì và củng cố, kiện toàn đội ngũ giáo viên cốt cán nhằm thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên. Tăng cường bồi dưỡng sinh hoạt chuyên môn của các tổ chuyên môn theo hướng chuyên đề.

- Trong học kì I năm học 2011 - 2012, Hội đồng Sư phạm nhà trường đã triển khai 6 chuyên đề cho toàn thể giáo viên cấp Tiểu học:

+ Một số giải pháp nâng cao hiệu quả môn Học vần - Tập đọc.

+ Nâng cao hiệu quả hình thức trò chơi trong tiết học.

+ Dạy học qua bản đồ tư duy.

+ Sử dụng các phần mềm trong soạn giảng.

+ Công tác chủ nhiệm (cho tất cả các thầy cô giáo mới tuyển).

+ “Một số hình thức giảng dạy ở buổi thứ 2” cho tất cả các thầy cô giáo.


Tổ chức sinh hoạt Chuyên đề là một hoạt động thường xuyên của nhà trường

 5. Chú trọng công tác thao giảng, dự giờ.

Trong học kì vừa qua, nhà trường đã tổ chức thao giảng 9 tiết; gồm đủ các bộ môn.

+ Tiết Luyện từ và câu với bài “Danh từ”.

+ Tiết Địa lí với bài “Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc bộ.

+ Tiết Kĩ năng sống với bài “Phòng Chống đuối nước”.

+Tiết: Lịch sử với bài “Chiến dịch Thu-Đông 1947 - Việt Bắc - Mồ ma giặc Pháp”.

+ Tiết Khoa học với bài “Sự tuần hoàn của nước trong thiên nhiên”.

+ Tiết Học vần với bài Vần an, on.

+ Tiết Luyện từ và câu với bài “Giới thiệu về một con vật nuôi trong nhà”.

+ Tiết Mĩ thuật với bài Vẽ tự do

+ Tiết Âm nhạc với bài Con chim non.


Qua hoạt động thao giảng giúp các thầy, cô giáo có điều kiện trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với nhau


 

Báo giảng dạy học


Đề cương ôn tập


Hỗ trợ trực tuyến


BP IT
Hỗ trợ công nghệ

Chiêu sinh - Đối Ngoại
Tư vấn tuyển sinh

Hộp thư trao đổi trực tiếp

Contact

Web links

Webmail

webmail.skylineschool.edu.vn


Web statics

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterGuest online2328
mod_vvisit_counterGuest in week8135
mod_vvisit_counterTotal1141693